Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp trên CX-5 và nằm bên dưới CX-9. Đồng thời, model trên còn được coi là người thay thế cho mẫu crossover cỡ trung CX-7 vốn đã ngừng sản xuất kể từ năm 2012. Theo những thông tin mới nhất, THACO đã chính thức xác nhận sẽ đưa Mazda CX-8 2018 về Việt Nam nhằm tham chiến trong phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng nở rộ trong vài năm trở lại đây. 

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 1

Về mặt thiết kế, CX-8 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với người anh em CX-5, cả bên trong lẫn bên ngoài. Như đã nói ở trên, CX-8 thực chất là một chiếc CX-5 được kéo dài với chiều dài tổng thể tăng 350mm so với chiếc crossover 5 chỗ của Mazda, trong khi bề ngang gần như giữ nguyên (chênh 2mm). Trong đó, trục cơ sở được kéo dài thêm 232mm - tương đương với chiếc CX-9. Dù vậy, chiều dài tổng thể của CX-8 vẫn thua CX-9 tới 175mm. Chiều cao của CX-8 cũng nhỉn hơn 50mm so với CX-5. Bên cạnh thay đổi về kích thước, khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai mẫu xe này nằm ở lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, kính hông vuốt dài hơn cùng với đó là thanh chrome kết nối cụm đèn hậu trên CX-8.

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 2

Sự tương đồng cũng được thể hiện rất rõ bên trong cabin của CX-8. Thay đổi đáng kể nhất không gì khác chính là hàng ghế thứ ba (bao gồm 2 ghế).

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 3

Bên cạnh đó, không gian bên trong cũng đã được cải thiện đáng kể. CX-8 sở hữu hàng thứ ba với không gian được CarAdvice đánh giá là khá rộng trong phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ. Trang tin này cho biết không gian tại hàng ghế này là khá thoải mái đối với người lớn có chiều cao khoảng 1,7 mét.

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 4

Đồng quan điểm trên là AutoExpress, một trang tin xe hơi hàng đầu tại Anh. Với những người cao hơn thì sẽ cảm thấy hơi chật chội một chút. Trong khi đó, không gian tại hàng ghế thứ hai được trang này cho là khá lý tưởng, mang tới tầm nhìn rất rộng. Đáng tiếc là Mazda không cung cấp tùy chọn cửa sổ trời cho chiếc xe này.


Mazda tiết lộ mẫu Crossover 3 hàng ghế CX-8 sẽ được bán tại thị trường bên ngoài Nhật Bản

Bên cạnh không gian dành cho người ngồi, khoang hành lý cũng rất ấn tượng. Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý có dung tích 209 lít và thêm một khoang nhỏ 33 lít bên dưới mặt sàn cốp xe. Con số này có thể vọt lên thành 742 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Còn khi gập nốt hàng ghế thứ hai, dung tích chứa đồ của CX-8 có thể đạt 1727 lít. Ngoài ra, CarAdvice cũng đánh giá cao vị trí lái bởi tầm nhìn về phía trước, ra hai bên cũng như phía sau là rất tốt. Còn theo AutoExpress, bộ ghế bọc da Nappa cùng nhiều trang bị bổ sung trên bản Asaki đã nâng tầm đẳng cấp cho cabin của CX-8.

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 5

Về mặt trang bị và các công nghệ tích hợp trên xe, CX-8 cũng không khác là mấy so với CX-5. Bộ não bên trong cabin vẫn là hệ thống thông tin giải trí MZD Connect. Theo CarAdvice, hệ thống này vẫn chưa hỗ trợ hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay.

Chiếc xe cũng được bố trí thêm cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau và đi kèm với hệ thống điều hòa khí hậu 3 vùng thay vì 2 vùng như trên CX-5. Phiên bản cao cấp Asaki còn được trang bị thêm hệ thống sưởi cho hàng ghế thứ ba, vô-lăng sưởi và hệ thống camera toàn cảnh 360 độ. Tuy nhiên, trang tin đến từ Úc lại tỏ ra thất vọng với trang bị trên và cho biết hệ thống camera này gần như không thể xác định các vật thể xung quanh xe và khá vô dụng khi có ánh sáng rọi vào.

Trong khi đó, CarAdvice lại đánh giá cao màn hình trực diện HUD trên CX-8 với khả năng hiển thị rõ nét và cung cấp những thông tin cần thiết. Các trang bị an toàn nổi bật trên CX-8 bao gồm hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo giao thông phía sau RCTA, giám sát điểm mù BSM, cảnh báo chuyển làn LDW, hệ thống kiểm soát hành trình dựa trên dữ liệu radar tích hợp tính năng stop&go cùng nhiều hệ thống an toàn khác. Nhìn chung, CX-8 không thiếu các công nghệ an toàn trên những mẫu xe cao cấp.

Mazda CX-8 2018 được trang bị khối động cơ diesel tăng áp SkyActiv-D 2,2 lít sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Toàn bộ năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Theo công bố, CX-8 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,7 lít/100km đối với bản FWD và 6 lít/100km đối với bản AWD.

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 6

SUV ba hàng ghế Mazda CX-8 có giá bán chỉ từ 661 triệu VNĐ

Theo nhận định của trang tin tới từ Úc, mức tiêu thụ nhiên liệu của CX-8 là rất ấn tượng, đồng thời lượng mô-men của động cơ là tương đối lớn. Trong khi đó, AutoExpress lại nhấn mạnh rằng cỗ máy này vận hành khá mượt mà, phản ứng tốt ở dải vòng tua thấp và yên tĩnh hơn hẳn so với động cơ diesel thông thường. Tuy nhiên, các chuyên gia của CarAdvice lại chỉ ra rằng CX-8 có phần bị hụt hơi khi tăng tốc để vượt qua phương tiện khác. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi chiếc xe chở nhiều người cùng nhiều hàng hóa. Dù vậy, CarAdvice cũng không quên dành lời khen cho hệ thống dẫn động 4 bánh AWD trên chiếc crossover này bởi khả năng tối ưu lực kéo của bánh xe trong mọi điều kiện bề mặt đường.

Mazda CX-8 2018 - Đánh giá phiên bản 7 chỗ sắp về Việt Nam - 7

Nếu như cảm giác lái của CX-5 nhấn mạnh vào chất thể thao hơn thì điều này dường như mờ nhạt đi trên CX-8. Theo CarAdvice, chiếc crossover này được chú trọng vào trải nghiệm của người dùng bằng sự êm ái, thoải mái luôn được duy trì ở mức tối đa. Quan điểm này cũng được AutoExpress đồng tình. CX-8 thiếu đi sự phấn khích trong quá trình điều khiển, không còn chính xác khi bẻ lái như CX-5 nhưng bù lại hệ thống treo lại hoạt động rất ổn định, giúp chiếc xe đối phó với những địa hình không bằng phẳng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV crossover 7 chỗ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và cabin rộng rãi thì Mazda CX-8 chính là một gợi ý đáng cân nhắc. Bên cạnh đó, sản phẩm của Mazda cũng tỏ ra khá phong phú về mặt trang bị, đặc biệt là ở phiên bản cao cấp Asaki. Nếu bỏ qua một số hạn chế nhỏ như tiếng ồn từ mặt đường hay hệ thống camera toàn cảnh thì CX-8 xứng đáng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Bình luận trao đổi

Hãy chắc chắn rằng bạn nhập vào ( ) thông tin cần thiết mà chỉ ra. HTML code đang không được phép .

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 4 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 4 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 4 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp